Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

Thư tình yêu của Cha


Lời sau đây mà bạn sẽ đọc hay nghe là Sự Thật, Lời từ Thánh Kinh. Lời ấy sẽ làm thay đổi cuộc đời của bạn nếu như bạn nghe và đón nhận, vì Lời ấy đến từ trái tim rất yêu dấu của Cha, Người rất yêu bạn và Người là Cha, là Tình  Yêu mà bạn đã và đang kiếm tìm trong suốt cuộc đời của bạn. Đây là lá thư Tình Yêu của Cha gởi cho bạn.
Con yêu dấu!
Con có thể chưa biết Cha, nhưng Cha biết rất rõ về con (Tv 139,1). Trước khi cho con thành hình trong bụng mẹ, Cha đã biết con; trước khi con lọt lòng mẹ, Cha đã thánh hoá con (Gr 1,5). Cha đã nâng con từ trong lòng mẹ, đã hứng các con từ lúc chưa chào đời (Is 46,3b). Tạng phủ của con chính Cha đã cấu tạo, đã dệt hình hài con trong dạ mẫu thân con (Tv 139,13). Ngày con mới là bào thai, mắt Cha đã thấy. Mọi ngày đời được dành sẵn cho con đều thấy ghi trong sổ sách của Cha, trước khi ngày đầu của đời của con khởi sự (Tv 139,16).
Cha biết cả khi con đứng, con ngồi. Con nghĩ tưởng gì, Cha đều thấu xuất. Con đi, con nghỉ Cha đều xem xét, mọi nẻo đường con đi, Cha đều quen thuộc cả. Miệng  lưỡi con chưa thốt nên lời, thì Cha đã am tường hết (Tv 139,2-4). Ngay đến tóc trên đầu của con, Cha cũng đã đếm cả rồi (Mt 10,29). Con là con của Cha, Cha đã sinh ra con (Tv 2,7). Cha đã tạo dựng con theo hình ảnh của Cha (St 1,27). Con được dựng nên cách lạ lùng, công trình Cha kỳ diệu biết bao (Tv 139,14).
Từ thuở sơ sinh, con nương tựa vào Cha (Tv 71,6). Con được nuôi bằng sữa mẹ, được bồng ẵm bên hông, nâng niu trên đầu gối (Is 66,12). Chính ở trong Cha mà con sống, con hoạt động và hiện hữu. Con thuộc dòng giống của Cha (Cv 17,28). Cha làm nên mọi sự theo quyết định và ý muốn của Cha. Cha đã tiền định cho con làm cơ nghiệp riêng theo kế hoạch của Cha (Eph 1,11). Cha lấy dây nhân nghĩa, lấy mối ân tình mà lôi kéo con. Cha đối xử với con như người mẹ nựng trẻ thơ, Cha nâng con lên áp vào má; Cha cúi xuống gần con mà đút cho con ăn (Hs 11,4).  Cha đã tập đi cho con, đã đỡ cánh tay con, nhưng con không hiểu là Cha chữa lành con (Hs 11,3). Có phụ nữ nào quên được đứa con thơ của mình, hay chẳng thương đứa con mình đã mang nặng đẻ đau? Cho dù người mẹ có quên con mình đi nữa, thì Cha, Cha cũng sẽ chẳng quên con bao giờ (Is 49,15). Như mẹ hiền an ủi con thơ, Cha sẽ an ủi con như vậy (Is 66,13).  Con có phải là đứa con Cha yêu dấu, một đứa con Cha rất mực mến yêu? Vì mỗi lần nhắc tới con, Cha lại thấy nhớ thương, nên lòng Cha bồi hồi thổn thức, Cha thương con, thương con thật nhiều (Gr 31,20). Vì con, nước mắt Cha chan hòa (Is 16,9).
Hãy xem, Cha đã ghi khắc con trong lòng bàn tay Cha (Is 49,16).  Cho dù trời cao hay vực thẳm hay bất cứ một loài thọ tạo nào khác làm chi cũng không có gì tách được con ra khỏi tình yêu của Cha (Rm 8,38). Cho đến khi con già nua tuổi tác, trước sau gì Cha vẫn là Cha; cho đến khi con da mồi tóc bạc, Cha vẫn còn gánh vác con. Như xưa nay Cha vẫn từng đối xử: Cha sẽ nâng niu, gánh vác con, và ban ơn cứu thoát (Is 46,4).
Hãy xem Cha yêu con dường nào: Cha yêu con đến nỗi cho con được là con của Cha (1Ga 3,1). Nếu người cha trần thế vốn là kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những điều tốt, thì huống gì Cha là Cha ở trên trời lại không ban cho con những điều tốt lành sao? (Mt 7,11). Cha yêu con đến nỗi đã ban Con Một của Cha, để con tin vào Con của Cha thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời (Ga 3,16). Cha đã yêu thương con như Cha đã yêu thương Con Một của Cha (Ga 17,23).
Mọi ơn lành, và mọi phúc lộc hoàn hảo đều do Cha từ trên tuôn xuống (Gc 1,17). Vậy, Cha cho con biết: Đừng lo cho mạng sống mình: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? (Mt 6,15) Cha của con trên trời thừa biết con cần tất cả những thứ đó (Mt 6,32). Các kế hoạch Cha định làm cho con là kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để con có một tương lai và niềm hy vọng (Gr 29,11). Cha đã yêu con bằng mối tình muôn thuở, nên Cha vẫn dành cho con lòng xót thương (Gr 31,3b).
Vì con, Cha sẽ vui mừng hoan hỷ, sẽ lấy tình thương của Cha mà đổi mới con. Vì con, Cha sẽ nhảy múa tưng bừng (Xph 3,17). Cha không ngừng thi ân cho con, cũng như ban cho con lòng kính sợ Cha để con không xa rời Cha nữa (Gr 32,40). Cha lấy làm vui mà thi ân giáng phúc cho con và đem hết lòng tác tạo con (Gr 32,41). Cha có thể dùng quyền năng đang hoạt động nơi con, mà làm hơn gấp ngàn lần điều con có thể cầu xin hay nghĩ tới (Eph 3,20). Cha sẽ tỏ cho con biết những điều lớn lao và bí ẩn mà con không biết (Gr 33,3). Con sẽ thấy Cha nếu con hết lòng hết dạ kiếm tìm Cha (Đnl 4,29).
Đừng sợ hãi, hỡi con, có Cha ở với con (Is 41,10). Đừng run khiếp, đừng sợ hãi, vì Cha, Thiên Chúa của con, sẽ ở với con bất cứ nơi nào con đi tới (Gs 1,9). Đừng sợ, dù con có bị chống đối, có gặp chông gai tư bề, hay ngồi trên bọ cạp (Ed 2,6). Đừng sợ các nỗi đau khổ con sắp phải chịu. Hãy trung thành cho đến chết, và Cha sẽ ban cho con triều thiên sự sống (Kh 2,10). Năm con chim sẻ chỉ bán được hai xu, thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Cha. Đừng sợ, con còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ (Lc 12,6). Vì trước mắt Cha, con thật quý giá, vốn được Cha trân trọng và mến thương (Is 43,4).
Có dân tộc vĩ đại nào đến nỗi được thần minh ở gần, như Cha, Thiên Chúa của con, ở gần con, mỗi khi con kêu cầu Cha (Đnl 4,7). Chính Cha là Đấng canh giữ con, chính Cha là Đấng vẫn chở che, Cha luôn luôn ở gần kề con (Tv 121,5). Cha ấp ủ, dưỡng dục, luôn giữ gìn con, chẳng khác nào con ngươi trong mắt Cha, tựa như chim bằng trên tổ lượn quanh, giục bầy con bay nhảy, xoè cánh ra đỡ lấy rồi cõng con trên mình (Đnl 32,10-11). Cha ở gần khi tấm lòng con tan vỡ, cứu con khi tâm thần thất vọng ê chề (Tv 34,19). Như mục tử, Cha chăn giữ đoàn chiên của Cha, tập trung cả đoàn chiên dưới cánh tay Cha. Còn chiên con, Cha ấp ủ vào lòng (Is 40,11). Cha sẽ lau sạch nước mắt con. Sẽ không còn sự chết; cũng chẳng còn tang tóc, kêu than và đau khổ nữa (Kh 21,3-4).
Đừng trì hoãn, hãy trở về với Cha đi; đừng lần nữa hết ngày này qua ngày khác (Hc 5,7). Trên trời ai nấy sẽ vui mừng vì nếu con tội lỗi nhưng ăn năn sám hối (Lc 15,7). Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng. Hãy trở về cùng Cha là Thiên Chúa của con, bởi vì Cha từ bi và nhân hậu, chậm giận và giàu tình thương (Ge 2,13). Nếu con biết hạ mình xuống khẩn nguyện và tìm kiếm Nhan Cha, từ bỏ những con đường xấu xa mà trở lại, thì Cha, từ trời, Cha sẽ nghe và thứ tha tội lỗi con. Cha sẽ ghé mắt nhìn và lắng tai nghe lời cầu nguyện con dâng lên (Sb 7,14). Cha không cứ tội con mà xét xử, không trả báo con xứng với lỗi lầm. Như trời xanh trổi cao hơn mặt đất, tình yêu Cha thương kẻ thờ Cha cũng trổi cao. Như đông tây cách xa nhau ngàn dặm, tội con đã phạm, Cha cũng ném thật xa Cha. Như người cha chạnh lòng thương con cái, Cha cũng chạnh lòng thương kẻ kính thờ Cha (Tv 103,10-13).
Con chỉ có một Cha là Cha trên trời (Mt 23,9). Cha là Cha của con, và con là con trai, con gái của Cha (2Cor 6,18). Con, con là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả, là dân thánh, dân riêng của Cha (1Pr 2,9). Cha là Thiên Chúa phán: “Cha là An-pha và Ô-mê-ga, là Đấng hiện có, đã có và đang đến, là Đấng Toàn Năng” (Kh 22,13).
Cha thương con, thương con thật nhiều, (Gr 31,20)
Cha của con,
Gia Vê, Thiên Chúa
Về cùng Giêsu