Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

♥ Nhà Trừ Quỷ Kể Truyện



 Với tư cách một nhà tâm lý liên quan đến những chuyện thiêng liêng, khi được yêu cầu viết lời giới thiệu cho ấn bản này thoạt tiên tôi đã từ chối. Mặc dù tôi đã có kinh nghiệm với những người chịu đau khổ từ cái mà tôi xác tín là những ảnh hưởng của ma quỷ. Tôi có những khó khăn với cách giải quyết của Cha Amorth. Ngài viết về chủ đề hấp dẫn này theo cách hoàn toàn xa lạ với những ý tưởng của thế giới nói tiếng Anh, một thế giới đong đưa giữa chủ nghĩa duy lý nghiêm khắc và lối suy lý phóng khoáng. Các khoa học về hành vi được phân chia dựa trên hiện hữu và bản tính của những hiện tượng huyền bí, như vị giáo sư rất đáng kính Benjamin Wolman đã ghi chú trong cuốn The Handbook of Parapsychology, một tác phẩm tiêu chuẩn.
 Mặc dù Cha Amorth rất thông suốt về những nguyên nhân tâm lý của những hành vi khác thường, thì công việc của chính ngài như một nhà trừ quỷ lại không phải là một hình thức tâm lý trị liệu. Đó là một tác vụ thiêng liêng. Ngài rất thành công trong việc giúp đỡ đông đảo những người có những rối loạn nghiêm trọng hoàn toàn vượt trên phạm vi của những chẩn đoán lâm sàng. Ngài nêu lên vấn đề ma quỷ, mà hầu như luôn luôn nhận được một câu trả lời đầy thành kiến, kém hiểu biết. Ngài làm chúng ta suy nghĩ.
 Với tư cách là một linh mục hơn là một thầy thuốc lâm sàng, tôi nhận ra trong cuốn sách này trình thuật của một vị chủ chăn khôn ngoan và tận tuỵ đối với các linh hồn, ngài có can đảm đi đến nơi mà hầu hết chúng ta sợ đến. Ngài dùng một thứ hùng biện xa lạ với hầu hết chúng ta và cả đến những ý niệm thần học lạ lẫm với cách suy nghĩ của chúng ta. Nhưng có thể nói trình thuật này cũng giống như trình thuật Phúc Âm về công việc của chính Đấng Cứu Chuộc khi giải thoát "những người bị quỷ ám". Sách này cần được đọc cách cẩn thận và với đầu óc cởi mở.
Father Benedict J. Groeschel, C.F.R., Ed.D. 


Về cùng Giêsu