Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

♥ Nhà Trừ Quỷ Kể Truyện


Ở chương 17 tác giả Gabriele Amorth có nói đến vụ trừ quỷ cho cô Anneliese Michel, đây là vụ trừ quỷ nổi tiếng có nhiều bằng chứng và gây nhiều tranh cãi, cô này đã chết khi 24 tuổi, hai linh mục trừ quỷ và gia đình cô bị kết tội vô ý giết người.
Đây là hình ảnh cô Anneliese Michel khi còn khỏe mạnh:

Anneliese Michel khi còn khỏe mạnh

Và sau đây là hình ảnh Anneliese Michel khi bị quỷ nhập:

Anneliese Michel khi bị quỷ nhập

Có rất nhiều bằng chứng về câu chuyện của Anneliese Michel, những bằng chứng: băng ghi hình, hình ảnh, bức thư, những băng ghi âm được lưu trữ lại và được dùng làm bằng chứng tại phiên tòa, các nhân chứng còn sống bây giờ đã góp phần làm cho câu chuyện về Annneliese Michel trở nên đáng tin cậy hơn nữa.
Emily Ross tên thật là Anneliese Michel sinh ngày 21 tháng 9 năm 1952 tại Leiblfing, Bavaria, Đức. Cô lớn nên trong một gia đình Công Giáo đạo đức, bản thân cô cũng là một con chiên ngoan đạo, một tâm hồn thánh thiện và có lòng mến Chúa, cô có một cuộc sống như mọi người bình thường, không có gì bất thường trong cuộc sống trước đó cả. Gia đình cô có thế xem là hạnh phúc, cô thích chơi piano, hát, chơi tennis, bơi lội… Cô đã có một giọng nói tốt đẹp và một nụ cười tuyệt vời…
Vào tháng 9 năm 1968, trước ngày sinh nhật thứ 16 của mình, Anneliese Michel bắt đầu phát hiện có những dấu hiệu bất thường, cô cảm thấy một áp lực trong dạ dày và có những sức mạnh nào đó muốn làm chủ cơ thể mình… Khi đó cả cơ thể cô rung bần bật và không sao điều khiển được bản thân, cô không thể gọi cho người thân đến để hỗ trợ. Với những biểu hiện co giật dữ dội như vậy, bác sĩ thần kinh học tại bệnh viện Wurzburg chuẩn đoán là biểu hiện của bệnh động kinh, cô được đưa vào bệnh viện chăm sóc và theo dõi.
Những năm tiếp theo, xuất hiện những dấu hiệu tệ hại hơn nữa. Cô bắt đầu thấy những khôn mặt rất đáng sợ của quỷ, chẳng ai giải thích được vì sao cô lại thấy hiện tượng như vậy, cô còn nghe thấy những giọng nói lạ rằng cô là đồ bị nguyền rủa và rằng “Mày sẽ bị hầm cháy trong hỏa ngục”, những lời đó cứ văng vẳng bên tai cô, trong khi chẳng ai nghe thấy gì cả. Cô nói chuyện này với bác sĩ của mình. Các bác sĩ chẳng giúp gì được cô và càng ngày cô càng mất tin tưởng rằng bệnh của mình sẽ chữa khỏi bằng thuốc men.
Anneliese Michel vẫn tiếp tục đi học, cô học tại một trường sư phạm ở Wurzburg, cô muốn trở thành một giáo viên. Cô thường hay có những biểu hiện của bệnh động kinh, có thời gian dài cô ở trong tình trạng mệt mỏi và trầm cảm quá độ, các bác sĩ đều không thể làm gì để giúp cô khá hơn, cô và gia đình quyết định yêu cầu sự giúp đỡ của Giáo Hội.
Từ năm 1973, cha Ernst Alt trở thành cố vấn tinh thần của Anneliese, và ông sẽ theo dõi chặt chẽ cô cho đến năm 1975. Năm 1974, sau một thời gian theo dõi bệnh tình của cô, cha Ernst Alt đề nghị cô cần được trừ quỷ với sự cho phép của Giám mục Wurzburg. Nhưng yêu cầu bị từ chối, và họ nhận được lời khuyên là cô cần phải cầu nguyện nhiều hơn để được thanh thản.
Tình hình cô chẳng hề thuyên giảm, các hành vi của cô càng ngày càng bất thường. Tại ngôi nhà ở Klingenberg, cô lăng mạ, đập phá, chửi rủa, đánh đập và cắn các thành viên trong gia đình. Cô không ăn uống gì cả, cô ngủ bệt dưới sàn nhà, cô bắt rồi, ăn nhện, côn trùng, ăn than, cô liếm nước tiểu của mình, đôi khi cô không thể thở được do các cơ ở cổ bị co rút, lúc thì run lẩy bẩy hay méo mó, uốn éo cơ thể một cách khó hiểu, cô có thể nói bằng nhiều giọng khác nhau, thậm chí nói bằng những thứ ngôn ngữ khó hiểu… Cô gào thét hàng giờ trong nhà, đập gẫy Thánh giá, tràng hạt, phá hủy các tranh ảnh thánh, kéo đổ những hàng rào hoa hồng, cô hành động như một kẻ đa nhân cách, cô tự xé quần áo, tiểu ra sàn nhà và những nơi công cộng…
Để xác nhận hiện tượng quỷ nhập, cha Ernst Alt dựa vào một số tiêu chí cần thiết như: Ác cảm với những vật ảnh đã làm phép, sự hiểu biết về những ngôn ngữ lạ, có sức mạnh không bình thường…
Cho tới tháng 9 năm 1975, cha Ernst Alt và cha Arnold Renz được tiến hành nghi thức trừ quỷ với sự cho phép của giám mục Josef Stangl, giám mục xứ Wurzburg.
Từ ngày 24 tháng 9 năm 1975 cho tới ngày 30 tháng 6 năm 1976, nghi thức trừ quỷ được tiến hành hai lần mỗi tuần, có khi một lần. Cha Ernst Alt và cha Arnold Renz đã thực hiện khoảng 67 buổi trừ quỷ. Trong những lần trừ quỷ, đôi khi cô trở nên mạnh mẽ đến nỗi phải hai ba người đàn ông mới giữ cô được, có khi phải xiềng cô lại. Mắt cô thâm đen lan rộng, cô nói nhiều thứ tiếng khác lạ và giọng nói cũng không còn như trước nhưng nghe rất ghê rợn. Với sự đồng ý của cô Anneliese, hầu hết các cuộc trừ quỷ đã được ghi lại (51 băng). Trong thời gian này, có lúc cô trở nên bình thường và đã đi học lại, cô tham gia cả kỳ thi cuối học kỳ tại trường Pedagogic Academy ở Wurzburn, cô cũng đi nhà thờ nữa.
Khi được hỏi lý do tại sao các con quỷ đã nhập vào Anneliese, quỷ cho biết việc này liên quan đến lời nguyền của một người phụ nữ, tại thời điểm khai sinh của Anneliese (ngày 21 tháng 9 năm 1952, Leiblfing, Bavaria), đó là một người tị nạn chiến tranh trong cùng thành phố, bà ta ghen tức về tình hình tài chính của gia đình cô.
Khi thời gian sắp đến hồi kết thúc, các con quỷ đặc biệt yên lặng, Chỉ có "Judas" đôi khi sẽ trả lời cho các câu hỏi của người trừ quỷ.
Cô thú nhận rằng cô cảm thấy như một khán giả khi họ sử dụng tiếng nói của mình để trả lời câu hỏi của các linh mục.
Lần trừ quỷ cuối cùng là ngày 30 tháng 6 năm 1976, trong sự hiện diện của gia đình, bạn bè của cô và bạn trai Peter. Anneliese đã chẳng chịu ăn uống gì trong nhiều tuần, bây giờ chỉ cân nặng chỉ 31 kg, cô bị sưng phổi và sốt cao. Bị kiệt sức, cô không thể quỳ gối được nữa, ba má cô phải đỡ cô suốt thời gian cầu nguyện, những đau khổ của cô đã sắp đến hồi kết thúc. Tối ngày 30 tháng 6 không có sự cố gì đặc biệt, đã cả tháng nay, các con quỷ, kể cả “Judas” cũng bắt đầu im lặng hoàn toàn. Trước khi bắt đầu của sự im lặng là những câu lặp đi lặp lại: “Chúng tôi đang bị nguyền rủa, nguyền rủa, nguyền rủa! Chúng tôi muốn ra ngoài, ra ngoài, ra ngoài!”. Vào cuối buổi trừ quỷ, cha Arnold Renz ban bí tích Hòa giải cho cô. Cô nói với mẹ những lời cuối cùng “Mẹ ơi, hãy ở lại với con, con rất sợ”, và đêm ấy cô đã về với Chúa, là vào ngày 1 tháng 7 năm 1976. Cha Ernst Alt báo cáo với nhà chức trách và cuộc điều tra bắt đầu.
          Sự việc đã không dừng lại ở đó. Nguyên nhân chính cái chết của Anneliese được tòa án chấp nhận là do bị suy nhược cơ thể và mất nước nghiêm trọng. Các bác sĩ cho rằng Anneliese bị động kinh và mắc chứng rối loạn đa nhân cách, tuy nhiên họ hoàn toàn bó tay trước căn bệnh kỳ lạ này và tình trạng của cô ngày càng xấu đi. Hai linh mục trừ quỷ và gia đình cô bị kết tội vô ý giết người. Bản án này đã gây nên một làn sóng tranh cãi gay gắt trong nhiều năm sau đó.
Trong các băng ghi hình, người ta thấy hình như đôi khi hai quỷ đang  tranh giành chỗ trong cơ thể của cô Anneliese.  Có một quỷ tự xưng là Hitler và nói giọng Áo (Hitler quê ở Áo). Hầu như ai đã từng chứng kiến trực tiếp, hoặc xem qua băng ghi hình đều tin là cô thật sự bị nhập.
Với 51 băng chứa khoảng 100 giờ thu âm từ những buổi trừ quỷ, cha Ernst Alt cho rằng trong đám quỷ hiện diện trong người cô Anneliese Michel, có 6 quỷ dần dần đã phải tiết lộ danh tánh: Judas, Hitler, Lucifer,  Fleischmann, Nero và Cain. Các con quỷ sử dụng những ngôn ngữ và giọng điệu khác nhau. Judas: Giuđa Ítcariốt  là một trong mười hai tông đồ do Chúa Giêsu tuyển chọn, là người đã phản bội, Giu-đa nói tiếng Hy lạp; Hitler: Tàn sát khoảng 6 triệu người Do thái, khởi phát Đệ nhị thế chiến và nhiều tội ác khác, với những chính sách và cuộc chiến mà ông đã gây thiệt hại nhiều cho toàn thế giới; Lucifer: Hay còn gọi là Satan, ban đầu là một thiên thần rất xinh đẹp sáng láng, được Thiên Chúa đặc biệt yêu thương, nhưng đã sa ngã do kiêu căng và đã lôi kéo nhiều thiên thần khác cùng sa ngã theo hắn, là thủ lãnh của các con quỷ, con quỷ kiêu ngạo, nói tiếng Anh và tiếng Aramaic; Fleischmann: Một giáo sĩ bị loại khỏi Giáo hội thời thế kỷ 16; Nero: Bạo vương Nero, kẻ bắt bớ Hội thánh trong thời kỳ đầu, thánh Phê-rô và thánh Phao-lô đều qua đời trong thời kỳ này, Nero nói tiếng La-tinh; Ca-in: Con trai ông A-dam, người đã giết em mình là A-ben, Ca-in nói tiếng Hê-brơ.
Sau cái chết của Anneliese Michel, có rất nhiều người phản đối phán quyết của tòa án. Trong các bằng chứng về câu chuyện của Anneliese Michel còn có bức thư mà cô để lại, cô đã viết bức thư để lại cho mọi người. Trong bức thư cô kể cho mọi người rằng cô được một sứ giả do Chúa sai đến báo cho cô biết ý chỉ của Chúa: Chúa cho cô hai sự lựa chọn, một là Chúa sẽ giải thoát cô ngay khỏi bày quỷ, hai là cô vẫn phải ở lại trong tình trạng như vậy, nhưng qua đó nhiều linh hồn sẽ nhận biết Chúa và được cứu thoát khỏi hư mất. Để đẹp lòng Chúa, cô đã chọn “sẽ ở lại”, đến giờ chết cũng là lúc cô được giải thoát mà về với nơi an nghỉ muôn đời sau khi đã chu toàn thánh ý. Ngôi mộ cô ngày nay cũng là một điểm hành hương và cầu nguyện của nhiều người, nhiều người vẫn tin rằng cô đã can đảm đón nhận những đau khổ cho đến hơi thở cuối cùng. Sứ giả được sai đến với Anneliese Michel có lẽ là Đức Mẹ, trong một số trường hợp gần tương tự khác, người được phái đến để an ủi và khuyến khích cũng là Mẹ Maria.
Từ câu chuyện có thật về cô Anneliese Michel, đạo diễn Scott Derrickson đã thực hiện bộ phim “The Exorcism of Emily Rose”,  chính thức ra mắt khán giả vào ngày 9/9/2005. Sau 3 ngày trình chiếu tại 2981 rạp, “The Exorcism of Emily Rose” đã thu được 30,2 triệu USD tiền vé và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu trong tuần tại khu vực Bắc Mỹ.


Cha Ernst Alt và cha Arnold Renz,
 hai Linh mục trừ quỷ

Giám mục Josef Stangl, người trao quyền trừ quỷ
cho cha Ernst Alt và cha Arnold Renz
 
Cô Anneliese Michel cùng với bố mẹ trong những lần trừ quỷ

         Bé Anneliese Michel      Anneliese Michel và bạn trai Peter

Anneliese tươi cười, và cô sẽ quỳ cầu nguyện

Gia đình Anneliese Michel,
một gia đình hạnh phúc, cô mặc áo có hình bông hoa

Tại ngôi mộ, gia đình và bạn bè

Tại phiên tòa, cha Ernst Alt, cha Arnold Renz và bố mẹ cô gái

Tại phiên toà, cha Arnold Renz

Mộ cô Anneliese Michel trở thành điểm hành hương
 và cầu nguyện của nhiều người

Nhân chứng sống:
Bà Anna Michel mẹ Anneliese Michel và cha Ernst Alt

Qua những đoạn nghi âm trong những cuộc trừ quỷ cho cô Anneliese Michel, ta có thể thấy được sự đau khổ, cay đắng, ghen tức cùng tuyệt vọng và cả sự tàn ác của những tâm hồn sa ngã, là những tâm hồn quyết tâm lìa bỏ Chúa cho đến cùng và mãi mãi.
Bạn có thể tìm thấy những lời nói - những tiếng kêu la hãi hùng của cô “Anneliese Michel”.

Về cùng Giêsu