Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

Mẹ hiện ra tại Tilly-Sur-Seulles



Đức Mẹ hiện ra tại Tilly-Sur-Seulles đặc biệt khác với những lần trước.
Khoảng 4 giờ chiều một ngày tháng Ba năm 1896, một cậu học sinh từ trong lớp học liếc nhìn qua cửa sổ ngó ra cánh đồng, cậu nhìn thấy một Vị Phụ Nữ đẹp từ trời từ từ xuống. Cậu kêu lên và các học sinh khác trong lớp, cả cô giáo (nữ tu), ùa tới các cửa sổ và nhìn thấy cũng hình ảnh đó. Vị Phụ Nữ đáp xuống đứng trên một cây sồi ở giữa cánh đồng trống.
Sáu mươi học sinh và ba nữ tu rời trường chạy tới cánh đồng để nhìn gần Vị Phụ Nữ đẹp. Tất cả đều nhìn thấy Đấng Hiện Ra. Đức Mẹ đứng trong vòng ánh sáng hình bầu dục phát ra tia sáng mầu lá cây, đỏ, hồng, xanh dương, và vàng. Vị Phụ Nữ có dáng vóc người thực, mặc áo rộng theo kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, lấp loáng và mầu sắc thay đổi. Tuy nhiên không phải chỉ có học sinh và các nữ tu tới đó, mà nhiều người cũng tới và thấy Đấng Hiện Ra. Đa số người hiện diện quì gối cầu nguyện. Mọi người tin rằng Đức Mẹ hiện ra. Một lát sau, Đức Mẹ biến đi. Nhưng thị kiến xảy ra liên tiếp những ngày sau đó và cách quãng trong thời gian bốn năm. Các lần thị kiến đều xảy ra giữa ban ngày. Sau những lần đầu, các người được thị kiến về sau thường ở trong tình trạng xuất thần, bất tỉnh, tuy nhiên mắt họ dán vào nơi thị kiến, và không phản ứng trước những châm chích, ngắt nhéo, hoặc vỗ mạnh vào má.
Ngày ngày số người tới và được thị kiến càng đông. Nhưng không phải mọi người đều nhìn thấy Đức Mẹ, và không phải mọi người đều thấy những cảnh giống nhau. Diễn tiến này xảy ra nhiều giai đoạn và nhiều cảnh đối chọi nhau khiến người ta có nhiều nghi vấn và  ý kiến khác nhau. Những hình ảnh người ta thấy có tính cách tiên tri và khải huyền, những biến cố hãi hùng như thời gian tận thế. Một số người thị kiến các thánh, thiên thần, quỷ, và những hình ảnh ghê sợ khác. Nhiều người được thị kiến cảnh chiến đấu giữa các thiên thần và ma quỷ. Nhiều người được thị kiến biến đổi cơ thể, vặn vẹo hoặc co quắp thân thể, cách lạ lùng mà chỉ sau này người ta mới hiểu đó là hình ảnh của những biến cố khủng khiếp sẽ xảy ra.
Một số người được thị kiến nhắc lại lời Đức Mẹ kêu gọi mọi người cầu nguyện. Thiên Chúa gởi Mẹ Maria đến với con cái trần gian để cảnh cáo, kêu gọi con cái Chúa và Mẹ ăn năn thống hối; để báo trước những thiên tai mà con cái Mẹ cần phải cầu nguyện để được cứu thoát hoặc được giảm thiểu; để thông báo thánh ý Thiên Chúa cho con cái Mẹ tuân theo hầu mưu cầu hạnh phúc đời này và đời sau.
Đức Mẹ hiện ra tại Tilly-Sur-Seulles trong thời kỳ tương đối ổn định, thịnh vượng. Không ai ngờ được những kinh hoàng sớm xuất hiện, và Thời Đại Vô Chính Phủ (1903-1906) xảy ra ngay sau lần Đức Mẹ hiện ra này và sau đó là Thế Chiến I. Toàn thể khu vực chung quanh Tilly-Sur-Seulles và duyên hải Normandy trở nên chiến địa kinh hoàng, những chiến hào, bùn lầy, những vũ khí giết người, bệnh tật, đói khát, chết chóc, hàng ngàn xác chết rữa nát không ai chôn cất và những nấm mồ tập thể. Thế Chiến I kéo dài bốn năm với những khốc liệt khủng khiếp được báo trước qua các hình ảnh của các người được thị kiến trong thời gian bốn năm những lần Đức Mẹ hiện ra tại Tilly-Sur-Seulles.

–›Mẹ hiện ra

 

Về cùng Giêsu