Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

Mẹ hiện ra tại Banneux




Banneux là một làng nhỏ, rất nghèo, cách Beauraing hơn 80 cây số về phía đông bắc, cách thị trấn Liège 16 cây số về phía đông. Một đặc điểm của Banneux là dân cư đều là tín hữu Công Giáo, nhưng rất nhiều người bị ảnh hưởng chủ nghĩa xã hội Marxist, họ cố tránh xa lánh Giáo Hội.
Ông Julian Beco, cha của Mariette Beco (người được thị kiến), bị thất nghiệp, ít khi ra khỏi nhà. Vì hầu như mất đức tin, ông Julian không để cho vợ con tiếp xúc với giáo xứ.
Mariette Beco, 12 tuổi, lớn nhất trong các con ông bà Beco, chào đời vào ngày Lễ Truyền Tin, 25 tháng 3 năm 1921. Cô bỏ học, không những chỉ vì không thích học, mà còn vì phải thay mẹ săn sóc các em và làm việc phụ giúp ngân quỹ gia đình.
Chiều tối thứ Bảy, 15 tháng 1, 1933, Mariette nhìn qua cửa sổ ngóng các em về trễ. Đêm đó không trăng sao, tuyết rơi lất phất. Khi nhìn qua bụi cây trong vườn nhỏ của gia đình, Mariette thấy một bóng dáng phụ nữ sáng mờ mờ. Mariette nói chuyện này với mẹ của cô, mà bà nghĩ rằng là chuyện hoang đường.
Mariette lại nhìn thấy bóng dáng đó. Khi nhìn rõ ràng, cô nhận ra đó chính là Đức Trinh Nữ. Đức Trinh Nữ ở trong bầu ánh sáng hình bầu dục. Áo dài của Người trắng tinh và sáng chói, kín ở cổ, khăn thắt lưng mầu xanh đẹp lạ lùng thả xuống đầu gối bên trái. Khăn choàng cũng trắng tinh như áo dài, che đầu và vai Đức Trinh Nữ. Bàn chân phải của Người có bông hồng vàng kim lộ ra dưới gấu áo dài. Người đeo chuỗi Mân Côi nơi cánh tay phải.
Khi ông Julian được con gái cho biết về thị kiến, ông dửng dưng, cho đó là ảnh hưởng các việc xảy ra tại Beauraing. Ngày hôm sau, Mariette đi học trở lại sau nhiều tuần lễ vắng mặt.
Tại trường học, cô kể chuyện thị kiến với một bạn học. Người bạn học của Mariette nghĩ rằng cần phải cho cha sở, cha Jamin, biết việc này. Cha Jamin cũng không để ý nhiều tới sự việc, vì ngài cũng nghĩ rằng đó là ảnh hưởng Beauraing.
Thứ Hai, 16 tháng 1, 1933, Mariette lại được thấy Đức Mẹ khi cô đi ra vườn giữa lúc trời lạnh cóng. Cha của cô kinh ngạc khi thấy cô đang quì cầu nguyện giữa trời lạnh đông đá. Thứ Tư, 18 tháng 1, 1933, trời lạnh buốt đông đá, nhưng người ta lại thấy Mariette quì cầu nguyện ở vườn, và không thể nào thuyết phục cô đi vào trong nhà được. Ông bố của Mariette hết sức bối rối. Ông đi tìm cha Jamin thay vì nhờ lối xóm giúp đưa Mariette vào trong nhà. Bà mẹ, bà Louise Beco, và một người em của Mariette thấy cô xuất thần, đi từ vườn ra đường, vừa đi vừa nói: “Người gọi con”. Mấy người đó cầm đèn đi theo cô cho tới khi Mariette quì xuống bên đường và cô thấy một dòng nước gần đó. Cô thọc hai bàn tay xuống nước và hình như tỉnh lại. Khi người ta hỏi, cô nói Đức Mẹ bảo cô:
“Suối nước này được dành riêng cho Mẹ”,  rồi nói:
“Tạm biệt”.
Ngày hôm sau, cha Jamin đến nhà ông Beco tìm hiểu sự việc, lúc đó, trước sự ngạc nhiên của mọi người, ông Julian Beco xin xưng tội. Sáng hôm sau, 20 tháng 1, 1933, ông đi lễ, và những người nhóm Marxist tại Banneux chế nhạo ông về việc này.
Trong vườn, Mariette hỏi Đức Mẹ:
“Người là Ai?”
Người đáp:
“Mẹ là Đức Trinh Nữ của người nghèo khó”.
Lúc ở suối nước, Mariette hỏi Đức Mẹ ý nghĩa lời Đức Mẹ nói:
“Suối nước này dành riêng cho Mẹ”.
Đức Mẹ giải thích là suối nước đó “dành cho mọi dân tộc, cho những người bệnh tật”  và nói:
“Mẹ đến cứu giúp những người bệnh tật”.
Mặc dầu trước kia Đức Mẹ đã nói “Từ biệt”, Mariette vẫn tối tối quì cầu nguyện trong vườn. Đức Mẹ lại hiện ra vào các ngày 11, 12 và 20 tháng 2, 1933 và lần cuối cùng vào ngày 2 tháng 3, 1933. Khi hiện ra ngày 2 tháng 3, Đức Mẹ ban cho Mariette nhiều thông điệp “bí mật”, và trước khi từ biệt lần chót, Đức Mẹ nói:
“Mẹ là Mẹ Chúa Cứu Thế, Mẹ Thiên Chúa. Con hãy cầu nguyện nhiều. Từ biệt con”.
Dòng nước nhỏ đã trở nên dòng suối lớn và hầu như lập tức nhiều người được lành bệnh nhờ nước suối này. Một ủy ban gồm hai bác sĩ y khoa và hai linh mục và một số người địa phương đã cấp thời xem xét các dữ kiện. Kết quả cuộc điều tra, các thành viên đều tuyên bố rằng không có điều gì dối trá về phía Mariette và gia đình cô. Mariette khỏe mạnh thể chất và tâm trí bình thường, không có dấu gì bất thường. Sau đó ít lâu Mariette vào nội trú để tránh khỏi bị chất vấn bởi quá nhiều phóng viên và người muốn tìm hiểu.
Sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Banneux được đức giám mục Kerkhofs, giáo phận Liège, báo cáo trực tiếp về Tòa Thánh vào cuối năm 1941. Chỉ trong thời gian hết sức ngắn, Tòa Thánh đã phúc đáp và việc sùng kính Đức Trinh Nữ của người nghèo hầu như lập tức được chính thức long trọng bắt đầu.
Một bệnh viện 250 giường dành cho người nghèo đã sớm được xây cất tại Banneux. Nhiều bệnh viện khác được xây dựng tiếp theo. Các bệnh viện này đều do các nữ tu thuộc chín dòng khác nhau điều khiển.

–›Mẹ hiện ra

 

Về cùng Giêsu