Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

Mẹ hiện ra tại Kerizinen



Lần này Đức Mẹ chọn hiện ra tại Kerizinen, một xóm nhỏ chỉ có dăm ba ngôi nhà vách đá cũ kỹ, nghèo nàn. Kerizinen cách eo biển Manche trên bờ Đại Tây Dương khoảng 2 cây số về phía bắc, cách Paris 480 cây số về phía Tây.
Người được Đức Mẹ chọn làm thông tín viên là Jeanne Louise Ramonel, lúc đó 36 tuổi, tàn tật, độc thân, sống cô đơn. Jeanne Louise sinh năm 1910. Chị có tất cả tám anh chị em. Những người này đều trưởng thành, có gia đình và ở riêng hoặc đi làm ăn xa. Khi được hai tuổi, Jeanne Louise bị bệnh tê bại. Năm 1936, cha sở thu xếp đưa chị đến Lộ Đức. Sức khỏe của chị dần dần khả quan hơn, chị tập tễnh bước đi được và tự làm lấy những việc cần thiết cho mình.
Ngày 15 tháng 9 năm 1938, Jeanne Louise đang ngồi đan áo và trông chừng con bò sữa của chị gặm cỏ ở đồng cỏ gần nhà. Bất chợt chị thấy một trái cầu ánh sáng hiện ra trước mắt chị và đứng cách mặt đất khoảng một mét. Bầu ánh sáng tỏa rộng ra, chị thấy trong chính giữa là một Phụ Nữ Trẻ Đẹp mà chị tin chắc là Đức Trinh Nữ. Jeanne quì xuống, và Đức Mẹ nói:
“Đừng sợ! Mẹ không làm hại con đâu! Con sẽ thấy Mẹ vào những lần khác nhau trong những năm tới. Khi đó Mẹ sẽ nói cho con biết Mẹ là Ai và muốn con làm gì. Một cuộc chiến mới đang đe dọa Âu Châu. Mẹ sẽ làm chậm cuộc chiến đó một vài tháng, vì Mẹ không thể bưng tai làm ngơ, nhiều lời cầu nguyện xin hòa bình dâng lên Mẹ tại Lộ Đức vào lúc này”.
Tới đây Đức Mẹ biến đi. Jeanne Lousise đã không nói với ai về thị kiến này.
Ngày 7 tháng 10 năm 1938, lễ Đức Mẹ Mân Côi, và đúng vào sinh nhật thứ 37 của chị, Đức Mẹ hiện ra nói với chị:
“Thế giới không ngưng xúc phạm Thiên Chúa bằng những tội nặng nề kinh khủng, nhất là các tội thuộc giới răn thứ sáu và thứ chín (thứ sáu: chớ làm sự dâm dục, thứ chín : chớ muốn vợ chồng người). Vì thế cuộc chiến này là hình phạt vì quá nhiều tội lỗi đó”.
Đức Mẹ nói tiếp:
“Nhưng Thiên Chúa quá xót thương và ban cho các con phương tiện ơn cứu độ: hòa bình, các con sẽ sớm có hòa bình nếu các con biết cách mưu cầu. Nhưng để được hòa bình, người ta cần phải sống cuộc đời cầu nguyện, hy sinh, đền tội. Các thiếu niên, đặc biệt là các nhóm cầu nguyện, cần phải năng cầu nguyện kinh Mân Côi, kèm lời nguyện ‘Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội lỗi chúng con, xin cứu chúng con khỏi hỏa ngục, xin đem hết thảy các linh hồn lên thiên đàng, nhất là những linh hồn cần đến lòng thương xót của Chúa hơn’ để cầu xin cho kẻ tội lỗi. Con hãy nói với cha sở rằng ngài phải công bố thông điệp này. Mẹ sẽ ban cho thông điệp này sức mạnh siêu nhiên đánh động các tâm hồn”.
Jeanne Lousise lập tức báo cho cha sở về lần thị kiến này và thị kiến thứ nhất như Đức Mẹ bảo. Nhưng cha sở cấm chị không được nói điều đó với ai. Vì thế suốt 9 năm, cho tới lần thị kiến thứ mười ba, chỉ có chị Jeanne Louise và cha sở biết về thị kiến và các thông điệp của Đức Mẹ trong các thị kiến đó.
Ngày 1 tháng 12 năm 1939, Đức Mẹ hiện ra và khuyên chị Jeanne:
“Các con hãy nhớ chắc phải võ trang bằng lời cầu nguyện và hy sinh trong khi quân đội của các con (Pháp) đang chiến đấu”.
Ngày 2 tháng 4 năm 1940, Đức Mẹ cảnh cáo:
“Người ta không cầu nguyện nhiều như trong tháng đầu cuộc chiến. Vì sự chểnh mảng này, các con (Pháp) sẽ phải chịu đau khổ, mà phần chính là các binh sĩ của các con. Nhiều người sẽ bị cầm tù. Nhiều người sẽ chết vì đói khát và khốn khổ”.
Đức Mẹ hiện ra ban thông điệp cho chị Jeanne Louise vào đầu tháng 5 năm 1940, khi nước Bỉ vừa mới bị Đức xâm lăng. Đức Mẹ nói:
“Các con dân Pháp của Mẹ, những giờ phút nghiêm trọng sẽ sớm đến với các con! Đất nước các con bị kẻ thù đe dọa xâm lấn”.
Ngày 8 tháng 5 năm 1941, Đức Mẹ nói:
“Chẳng bao lâu nữa, nước Nga sẽ giúp làm nhẹ cuộc chiến. Kẻ thù của các con sẽ bị ảnh hưởng mạnh. Nhưng, bắt đầu từ giây phút này, các con phải cầu nguyện, cầu nguyện thiệt nhiều. Hỡi các linh hồn Kitô hữu, vì kẻ thù vĩ đại này của Giáo Hội (=Cộng Sản), sau cuộc chiến, sẽ hiện diện hầu khắp nơi, và chúng gây khó khăn nhiều cho Giáo Hội”.
(Chúng ta thấy thông điệp ngày 8-5-1941 có nội dung rất gần thông điệp Đức Mẹ ban ngày 13-7-1917 tại Fatima. Bắt đầu từ năm 1950, Cộng sản lan tràn khắp thế giới như thác lũ và là mối đe dọa lớn cho các dân tộc, là khó khăn lớn cho Giáo Hội).
Ngày 1 tháng 5 năm 1944, chị Jeanne Louise thấy một cảnh bao la trước mặt: Ở một góc, có những người đang kéo lá cờ đỏ lên. Một số linh mục cố cản họ, nhưng các ngài bị họ đe dọa, hành hạ, và ném đá. Trong một góc, ma quỷ đang hết sức khoái chí, cổ võ những người đang kéo lá cờ đỏ. Trong một chỗ khác, hình Đức Trinh Nữ đang khóc, và có hàng chữ “Hình Ảnh Của Chủ Nghĩa Cộng Sản”.
Sau khi Đức Mẹ hiện ra lần thứ 13, ngày 4 tháng 10 năm 1947, chị Jeanne Louise lần nữa chống nạng đi bộ hơn 2 cây số đến gặp cha sở tại Plounevez Lochrist để báo cho ngài những lời Đức Mẹ. Một cô bé tình cờ nghe tường tận đối thoại giữa cha sở và chị Jeanne Louise. Ngay sau đó, cô bé chạy tới trường học nói cho mọi người biết Đức Mẹ hiện ra với chị Jeanne Louise. Lần đầu tiên các thông điệp Đức Mẹ dạy chị Jeanne Louise được loan báo cho công chúng.
Chỉ ít lâu sau, một đài Đức Mẹ được dựng lên ở đồng cỏ. Người ta bắt đầu đến cầu nguyện tại đây, và chị Jeanne thuật lại cho mọi người các thông điệp của Đức Mẹ từ lần thứ nhất đến lần thứ hai mươi mốt.
Cuối tháng 5 năm 1949, Đức Mẹ làm phép lạ đầu tiên tại Kerizinen chữa lành một phụ nữ nguy tử tại bệnh viện. Sau khi các tín hữu dâng hoa cầu nguyện tuần chín ngày tại đài Đức Mẹ để cầu nguyện cho bệnh nhân nói trên, và Đức Mẹ hiện ra lần thứ 22, nhiều người thấy bầu ánh sáng đáp xuống nhà chị Jeanne. Sau thị kiến, chị Jeanne yêu cầu lấy một số hoa dâng tại đài Đức Mẹ, chị kết thành vòng hoa nhỏ, và nhờ đưa tới cho bệnh nhân. Ngay khi vòng hoa vừa được đặt xuống giường người phụ nữ, bà này lập tức bắt đầu nói, ngồi lên, và khỏi bệnh. Khi tin này được loan ra, không chờ kết quả của hội đồng giám định y khoa, cũng không chờ đức giám mục chấp thuận, mọi người đều cho là phép lạ thực sự.
Khi Đức Mẹ hiện ra ngày 6 tháng 8 năm 1949, chị Jeanne Louise xin Đức Mẹ cho dân cư ở đây một suối nước, vì người ta phải đi gần 2 cây số mới lấy được nước. Đức Mẹ hứa cho, nhưng tới năm 1952, người ta mới được hưởng nước suối này.
Ngày 9 tháng 12 năm 1949, Đức Mẹ bảo Jeanne Louise:
“Con hãy đến trình đức giám mục rằng Mẹ muốn ngài tổ chức cầu nguyện và hành hương tại đây, và một nhà nguyện được xây dựng tại đây. Tại đây, Con của Mẹ sẽ làm những phép lạ mà Chúa đã làm tại đây trước kia. Mẹ muốn các phép lạ đó được tái diễn, đặc biệt vì những người tội lỗi”.
Nhưng đức giám mục đã không làm gì cả. Một số dân cư tại đây tự nguyện dựng lên một kiến trúc sơ sài nơi Đức Mẹ hiện ra. Bên trong có tượng Đức Mẹ được tạc theo chị Jeanne Louise mô tả. Trong các thập niên 1950-1960, vào những dịp lễ, có tới 5 hoặc 6 ngàn người tụ họp tại nhà nguyện nhỏ này, và điều này làm giáo quyền không hài lòng.
Ngày 8 tháng 12 năm 1953, Đức Mẹ làm phép lạ mặt trời, bông tuyết, hoa và hương thơm, tương tự phép lạ mặt trời vũ tại Fatima ngày 13 tháng 10 năm 1917, nhưng khác là mặt trời tách ra làm hai mảnh và xoay ngược chiều nhau trước mắt hơn ngàn người hiện diện.
Trong thông điệp ngày 12 tháng 12 năm 1955, Đức Mẹ bảo chị Jeanne:
“Con hãy xin đức giám mục thành lập trong các giáo xứ ‘Hội Con Cái Mẹ’, mà Mẹ đã nói tới vào những năm đầu”.
Và Đức Mẹ nói tiếp:
“Ma quỷ đã tung ra hết mọi mưu kế xảo quyệt của nó để những lần Mẹ hiện ra không được nhìn nhận tại Brittany, nhưng bất chấp nó, Mẹ sẽ vinh thắng”.
Đức Mẹ đã hiện ra với chị Jeanne Louise ít nhất 71 lần. Nhưng tiếc rằng các thông điệp của Mẹ không được ghi lại, phổ biến đầy đủ và cấp thời, và giáo quyền địa phương đã không quan tâm tới, nếu không nói là cố ý chống lại. Một số giáo dân đạo đức tại Canada, Pháp và Bỉ cố gắng thu thập, phổ biến các thông điệp và tinh thần thông điệp tại Kerizinen.

–›Mẹ hiện ra

 

Về cùng Giêsu