Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

Mẹ hiện ra tại Lipa


Lipa là một thị xã nhỏ, gần thị xã Rosario, thuộc tỉnh Batangas, cách Manila khoảng 10 cây số về phía đông nam. Lipa và Rosario thuộc vùng núi trên độ cao 500 mét. Dân cư vùng này sống thiếu thốn nhiều về vật chất. Tại đây có nhà dòng Carmel rất cổ kính. Các nữ tu Carmel tận lực giúp đỡ người nghèo khó tại đây. Trong số các nữ tu này là chị Teresita Castillo, người được Đức Mẹ chọn làm thông tín viên.
Chiều ngày 12 tháng 9 năm 1948, chị Teresita ở một mình trong vườn nhà dòng, nơi có nhiều cây nho gần bức tường. Chị nghe tiếng gọi tên chị. Chị quay lại nhìn xem ai gọi và thấy một đám mây trắng nhỏ ở trước khóm nho. Từ đám mây này tỏa ra những tia sáng rực rỡ. Thoạt tiên chị không nhìn rõ người trong đám mây. Từ đám mây tiếng nói vọng ra:
“Con đừng sợ. Con hãy hôn đất đi. Con hãy làm bất cứ điều gì Mẹ bảo con làm. Con hãy đến thăm Mẹ tại chính chỗ này 15 ngày liên tiếp. Con hãy ăn một vài cọng cỏ đi”.
Ngày hôm sau, 13 tháng 9, 1948, chị Teresita nhìn rõ Đức Mẹ trong đám mây. Đức Mẹ nói:
“Người ta không tin lời Mẹ. Con của Mẹ, con hãy cầu nguyện, cầu nguyện nhiều vì sự đàn áp. Điều Mẹ xin ở đây cũng là chính điều Mẹ đã xin tại Fatima. Con hãy nói cho mọi người biết điều này”.
Sau thị kiến ngày 13-9-48, những cánh hoa hồng bắt đầu từ trời rơi xuống vườn, khắp khuôn viên nhà dòng, và bên ngoài nữa. Mặc dầu trời gió lộng, các cánh hoa đó không bị gió cản trở hoặc xáo trộn, cho tới khi xuống tới đất các cánh hoa đó mới chịu ảnh hưởng của gió. Hàng trăm người đã lượm những cánh hoa có hương thơm ngào ngạt này.
Đức Mẹ đã hiện ra với chị Teresita đủ 15 lần. Một đôi lần Đức Mẹ xưng mình là “Mẹ Maria, Đấng Trung Gian Mọi Ơn Lành” và yêu cầu thiết lập một đài dâng kính Đức Mẹ tại chính nơi Đức Mẹ hiện ra.
Những cánh hoa hồng không phải chỉ mưa xuống ngày 13 tháng 9, 1948, mà tiếp tục trong tháng 10, và 5 ngày liên tiếp trong tháng 11, 1948. Người ta thi nhau lượm hết các cánh hoa hồng này và cung kính giữ. Nhiều ơn lành bệnh nhờ uống nước nấu những cánh hoa hồng này được ghi nhận.
Ngày 23 tháng 3, 1949, khắp cả thị trấn, mọi người bất chợt nhìn lên và thấy Đức Mẹ đứng giữa đám mây. Chung quanh Đức Mẹ có những vòng hào quang màu đỏ, xanh, vàng, và lá cây. Hình ảnh Đức Mẹ trên đám mây này là hình ảnh ba chiều, vì một số người ở thẳng trước mặt Đức Mẹ thấy trọn vẹn khuôn mặt, nhưng những người ở phía bên nhìn thấy mặt Đức Mẹ đứng nghiêng. Đức Mẹ hiện ra lạ lùng này lâu trên hai tiếng đồng hồ để những người từ Rosario tới kịp chiêm ngưỡng. Một số người nói họ thấy Đức Mẹ từ xa 5 hoặc 6 cây số.
Một đài kính Đức Mẹ được lập tại nơi Đức Mẹ hiện ra, và thánh đường Lipa được dâng kính Đức Mẹ, Đấng Bầu Cử Muôn Ơn Lành. Những cánh hoa hồng từ trời mưa xuống đã được bọc trong bao plastic và gởi đi khắp thế giới.

Về cùng Giêsu