Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

Mẹ hiện ra tại San Damiano




San Damiano là một làng thuộc vùng núi cách Milan khoảng 70 cây số về phía đông nam.
Bà Rosa Quattrini, được người địa phương gọi là “bà má Rosa”. Trong năm 1961, bà bịnh bướu trong ruột, đã nhiều lần điều trị tại bệnh viện Piacenza. Lần nằm bệnh viện cuối cùng, những bướu đó ăn qua vách ruột, phát chứng sưng màng bụng, một bệnh làm đau đớn và chết người. Bà Rosa được cho xuất viện về nhà chờ chết. Lúc đó bà 52 tuổi.
Ngày 29 tháng 9 năm 1961, bà nằm trên giường đau đớn lăn lộn và được bà dì Adele săn sóc. Một phụ nữ tới nhà bà lạc quyên tiền cho cha Pio (Padre Pio), vị tu sĩ danh tiếng ở tu viện Capuchin tại San Giovanni Rontondo, gần Foggia. Người phụ nữ đó trạc hai mươi lăm tuổi, rất đẹp, tóc vàng. Phụ nữ đó mặc áo dài mầu xanh xám cũ kỹ và mang xách tay mầu đen. Bà nói bà từ xa tới.
Người phụ nữ lạ xin phép bà dì Adele để thăm bà Rosa. Khi chuông thánh đường vang lên báo hiệu kinh Truyền Tin, vị phụ nữ yêu cầu bà Rosa cầu nguyện kinh Truyền Tin với bà. Sau đó vị phụ nữ bảo bà Rosa bước ra khỏi giường và đưa tay cho bà Rosa vịn để đứng lên. Lúc đó vị khách đặt tay vào những chỗ đau đớn trên mình bà Rosa. Lập tức bà Rosa được khỏi bệnh - khỏi cả bệnh sưng màng bụng cả bướu ruột. Sự lành bệnh lạ lùng này về sau được y khoa xác nhận là phép lạ.
Khi bà Rosa quì gối mắt đẫm lệ trước mặt vị phụ nữ, Người bảo bà đi San Giovanni Rontondo gặp cha Pio. Bà Rosa đã thi hành điều này khi bình phục hoàn toàn và quyên góp được tiền.
Khi bà Rosa tới San Giovanni Rontondo, cũng chính vị phụ nữ trẻ đó hiện ra với bà nói cho bà biết Người chính là “Mẹ Hay An Ủi và Mẹ Những Người Đau Khổ”.
Chính Đức Mẹ dẫn bà Rosa tới gặp cha Pio rồi biến đi. Theo chỉ dẫn của cha Pio, bà Rosa tận hiến phục vụ các bệnh nhân tại Piacenza.
Khoảng hai năm sau, cha Pio ngưng việc bà Rosa phục vụ bệnh nhân mà bảo bà phải trở về nhà, vì một sứ mệnh quan trọng đang chờ bà. Bà Rosa trở lại San Damiano vào năm 1963, nhưng không có sứ mệnh quan trọng nào rõ ràng cho tới ngày 16 tháng 10 năm 1964.
Hôm đó, trong khi bà Rosa đang nguyện kinh Truyền Tin, bà nghe tiếng từ bên ngoài gọi. Bước ra khỏi nhà, bà gặp Đức Trinh Nữ đứng trên cây lê. Đức Trinh Nữ bảo bà Rosa rằng Người sẽ đến thăm bà mỗi Thứ Sáu và ban thông điệp “để báo cho thế giới”.
Để chứng minh sự thực Đức Mẹ hiện ra, Đức Mẹ nói sẽ cho bằng chứng, thứ nhất là làm cho cây lê trổ bông trái mùa. Đức Mẹ bảo đào một giếng nước ngay bên cây lê - rồi Đức Mẹ biến đi.
Sáng hôm sau cây lê đầy bông và hương thơm ngào ngạt. Hiện tượng này gây chấn động khắp miền. Trong 17 ngày, hàng ngàn người hiếu kỳ và phóng viên đã đến nhìn những bông lê lạ lùng, hàng trăm tấm ảnh đã được chụp và đăng trên báo chí.
Giếng nước đã được đào ngay và nước giếng chữa được người mù, câm, điếc, bất toại, và những thứ đau đớn khác, và nhiều người ăn năn trở lại.
Vào thứ Sáu kế, Đức Mẹ hiện ra với bà Rosa trên cây lê trong khi nhiều người hiện diện chung quanh bà. Đức Mẹ hiện ra với bà Rosa tại cây lê này vào mỗi thứ Sáu suốt 13 năm liên tiếp.
Khi hiện ra ngày 9 tháng 11 năm 1969, Đức Mẹ nói:
“Ba lần Mẹ sẽ mặc áo đỏ như hôm nay. Sau ba lần này, Thiên Chúa Cha Hằng Hữu sẽ thi hành công lý, nếu các con không xin tha thứ, nếu các con không ăn năn thống hối mọi tội lỗi và những phạm thượng này”.
Tới đây, bà Rosa, xuất thần. Sau đó bà tường thuật rằng:
“Đức Mẹ đến trên cây lê, Người mặc áo toàn mầu đỏ, trong ánh sáng hết sức huy hoàng vĩ đại đến độ chiếu sáng khắp thế giới - có toàn thể các thiên thần và các thánh tử đạo, những vị đã hy sinh mạng sống cho Chúa Giêsu”.
Ngày 17 tháng 10 năm 1967, một số người chụp được những tấm ảnh nơi Đức Mẹ hiện ra, trong hình cho thấy một bóng sáng mờ mờ. Bóng đó rõ ràng hình một phụ nữ mặc áo dài và có hào quang bao quanh. Phía dưới chân bóng sáng là những nhánh lá ở ngọn cây lê.
Ngày 8 tháng 12 năm 1967, Đức Mẹ làm phép lạ mặt trời trước mặt khoảng hai ngàn người hiện diện, mà một nửa số này từ Pháp, Thụy Điển, Đức, Nam Tư, Áo, Hoa Kỳ, Canada và nhiều quốc gia Nam Mỹ. Đám đông quan sát mặt trời vũ với những tia sáng muôn mầu rực rỡ trong nửa giờ. Biến cố này đã được nhiều người thu hình.
Ngày 8 tháng 12 năm 1968, hàng chục ngàn người từ khắp nơi hiện diện gần cây lê nơi Đức Mẹ hiện ra với bà Rosa. Có tới 30 linh mục người Pháp đứng gần cây lê.
Tới một lúc, bà Rosa yêu cầu mọi người gấp dù của họ lại (trời mưa liên tiếp từ hôm trước). Lúc đó, cũng như tại Fatima, người ta được chứng kiến nhiều dấu lạ mặt trời. Các dấu hiệu lạ lùng này được nhiều người chụp. Các chuyên gia nghiên cứu các tấm ảnh này, nhưng không thể giải thích các hiện tượng này.
Đức Mẹ hiện ra với bà Rosa gần 700 lần trong 13 năm liên tiếp, chỉ dạy, kêu gọi, phiền trách nhân loại nhiều lắm. Rất tiếc, chúng tôi chỉ sơ lược sau đây.
Qua các thông điệp gởi bà Rosa, Đức Mẹ cho thấy Người đau lòng vì nhân loại lầm lạc bội bạc. Những thông điệp này theo chủ đề: “ma quỉ hung hăng lan tràn khắp nơi trên thế giới”. Như thông điệp ngày 25 tháng 3 năm 1970, Đức Mẹ nói:
“Mẹ bị xúc phạm ở đây (thế giới), Mẹ bị khinh bỉ, bị phạm thượng quá mức! Điều này làm cho Mẹ đau lòng vì nhân loại không thấy rằng Mẹ đến để cứu tất cả”.
Một số thông điệp về tai ương sẽ xảy ra khắp hoàn cầu nếu nhân loại không ăn năn thống hối mà điển hình là:
“Con gái của Mẹ, con phải báo cho cả thế giới biết mọi người phải cầu nguyện vì Chúa Giêsu không còn sức vác nổi thánh giá nữa. Mẹ muốn tất cả các con, người tốt và người xấu, đều được cứu rỗi. Mẹ là Mẹ Yêu Thương, là Mẹ tất cả mọi người, và các con, các con là con Mẹ. Vì thế Mẹ muốn tất cả các con được cứu độ. Mẹ đến cũng để kêu gọi cả thế giới cầu nguyện vì các hình phạt sắp xảy ra”.
Trong thông điệp ngày 9 tháng 9 năm 1969, Đức Mẹ nói:
“Các con của Mẹ, các con đừng sợ, vì Mẹ sẽ đến, phải, Mẹ sẽ đến ở giữa các con, và mọi người sẽ thấy Mẹ”.
Trong thông điệp này 7 tháng 5 năm 1970, Đức Mẹ hứa:
“Mẹ luôn ở đây với các con, ngày đêm. Bao lâu thông tín viên của Mẹ còn sống, Mẹ sẽ luôn ở đây”.
Bà Rosa Quattrini, thông tín viên của Đức Mẹ tại San Damiano, từ trần ngày 8 tháng 9 năm 1981, Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ.
Ngày 29 tháng 12 năm 1966, Thánh Bộ Đức Tin tuyên bố việc phổ biến các mạc khải, hiện ra, phép lạ, và đến những nơi có việc thiên đàng hiện ra không còn cần phải được giáo quyền cho phép. Quyết định đó được Đức Thánh Cha Phaolo VI phê thuận.

Người thị kiến - Bà Rosa Quattrini

–›Mẹ hiện ra

 

Về cùng Giêsu