Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

Mẹ hiện ra tại Jerusalem


Chúng ta đều biết Jerusalem, Thánh Địa Ơn Cứu Chuộc, đã trải qua bao nhiêu thay đổi và phân chia. Suốt dòng lịch sử, Jerusalem đã bao lần đẫm máu phân tranh, tàn phá. Ngày nay Jerusalem là thánh địa của Do Thái Giáo, Thiên Chúa Giáo (Chính Thống Giáo, Công Giáo La Mã, Công Giáo gốc Ai Cập, Công Giáo gốc Syria, và Gregorian Armenian), Hồi Giáo. Ngày nay Jerusalem là thủ đô của hai quốc gia Do Thái và Palestine, và là điểm luôn nóng. Không xa Mồ Thánh Chúa Giêsu có đền thờ “Mái Đá Tròn” của Hồi Giáo. Các thánh đường, hội trường, đền thờ xen kẽ nhau.
Trong bối cảnh Jerusalem này của năm 1954, Đức Mẹ hiện ra tại trường học thánh Antony Aicập. Đức Mẹ hiện ra lần này không phải chỉ với một hoặc số ít người được thị kiến, Đức Mẹ hiện ra với tất cả các học sinh lớp V tại trường học này.
Khoảng 11 giờ sáng ngày 18 tháng 7 năm 1954, các học sinh lớp V đang học giáo lý tại trường thánh Antony. Những học sinh nhỏ tuổi này gồm các tín hữu theo Công Giáo gốc Ai Cập, Công Giáo Lamã, và Hồi Giáo. Sau giờ giáo lý, các học sinh đang nghỉ ăn trưa, một vài em nhìn ra cửa sổ. Bất chợt các em đồng thanh la lên:
“Đức Trinh Nữ! Đức Trinh Nữ!”
Các em la lớn:
“Người đứng đó đó, phía bên kia sân gần cửa sổ”.
Các em nhận ra Đức Mẹ vì Người mặc áo mầu xanh và có hào quang mầu trắng chung quanh.
Toàn thể học sinh ùa tới cửa sổ và tất cả đều nhìn thấy Đức Mẹ. Các cô giáo không nhìn thấy Đức Mẹ, nhưng không thể nào làm cho các em rời khỏi cửa sổ trở về chỗ. Lúc đó người thư ký nhà trường được kêu tới. Người này không nhìn thấy Đức Mẹ và bảo các học sinh đừng ngớ ngẩn. Sau khi làm cho các em trở lại chỗ, ông ra lệnh cài cửa để các em không ra sân được.
Chỉ ít phút sau, các học sinh lại đồng thanh reo hò. Lần này Đức Mẹ hiện ra với các em ngay trong phòng lớp. Một vài em nói Đức Mẹ lướt bay, một số khác nói Đức Mẹ bước đi trên nền nhà. Đức Mẹ hiện ra lần này lâu chừng năm phút, hoặc ít nhất lâu đủ để lôi kéo nhiều người lớn. Những người này trước kia không thấy Đức Mẹ. Khi Đức Mẹ đứng trước mặt các học sinh, Người rực rỡ hơn, và những người lớn hiện diện thấy một bóng mờ và khuôn hình người. Kế đó Đức Mẹ biến đi.
Tin Đức Mẹ hiện ra với các học sinh lớp V tại trường thánh Antony được mau chóng loan truyền khắp nơi. Sau đó nhà trường cho học sinh ra về. Rất nhiều người đến thăm quan sát lớp học.
Nhà thờ Công Giáo Coptic (Ai Cập) sở hữu trường học nơi Đức Mẹ đã hiện ra được nhiều người và khách hành hương đến viếng. Ngày 25 tháng 7, 1954, một tuần lễ sau khi Đức Mẹ hiện ra nói trên, có tới hơn hai trăm người trong nhà thờ khi hát Kinh Chiều, những người này gồm Kitô hữu và Hồi Giáo.
Khi vị linh mục đang hướng dẫn hát kinh, toàn thể mọi người đồng loạt la lên. Khi vị linh mục nhìn lên, ngài hết sức sửng sốt đến độ không thể tiếp tục hát kinh. Vì vị linh mục cũng như tất cả mọi người trong nhà thờ nhìn thấy rõ ràng Đức Mẹ di chuyển ngay trên đầu từng người, hoặc ở giữa họ. Đức Mẹ hiện ra lần này lâu khoảng mười lăm phút. Có nhiều người tới sau, và hầu hết những người mới tới này cũng nhìn thấy Đức Mẹ. Kế đó Đức Mẹ biến đi từ từ.
Tờ Coptic Patriarch Journal đăng tin này, đức giám mục Giáo Hội Công Giáo gốc Ai Cập nói:
“Đức Mẹ không đến vì chúng tôi. Người đến vì nơi này là nơi thánh, chỉ vài thước trong chu vi Đồi Golgotha và Mồ Thánh Chúa”.
Sau khi Đức Mẹ hiện ra, những căng thẳng giữa khối Ả Rập và Do Thái lên cao độ, nhất là tại vùng Gaza các năm 1955 và 1956, bất chấp Liên Hiệp Quốc can thiệp. Ngày 29 tháng 10 năm 1956, Do Thái tấn công lãnh thổ Ai Cập, và chỉ trong một ít ngày, Do Thái chiếm vùng Gaza và bán đảo Sinai. Anh và Pháp chiếm vùng Kênh Đào Suez để giữ cho kênh đào khỏi bị phá hủy. Quân Liên Hiệp Quốc được gởi tới bảo vệ hòa bình giữa Do Thái và Ai Cập.

–›Mẹ hiện ra

 

Về cùng Giêsu