Hãy đến cùng Giêsu

Công Giáo - Mời Vào

Đi với người khôn, ắt sẽ nên khôn,
chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ. (Cn 13,20)

Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?
Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy. (Tv 119,9)

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng. (Tv 126,5)

Mẹ hiện ra tại Medjugorje



Đức Mẹ Mễ Du

Medjugorje (Mễ Du) là một làng quê, sinh sống bằng nông nghiệp, trồng thuốc lá và nho. Medjugorje thuộc giáo phận Mostar, vùng Hercegovina, Nam Tư, ngày nay thuộc Croatia. Tại đây có nhà thờ thánh Giacôbê, núi Podbrdo và Núi Krizevac (Núi Thánh Giá). Năm 1933, giáo dân tại Medjugorje đã bằng sức người vận chuyển vật liệu xây đài Thánh Giá đồ sộ trên đỉnh Krizevac để kỷ niệm 19 thế kỷ Ơn Cứu Chuộc.
Trong chương trình tình thương vô cùng của Thiên Chúa, Mẹ Maria đã đến với chúng ta qua các thông tín viên tại Medjugorje từ ngày 24 tháng 6 năm 1981 tới nay (1999). Mẹ hiện ra hàng ngày, Mẹ vẫn còn hiện ra, Mẹ vẫn còn nhắn nhủ kêu gọi chúng ta về với Chúa với Mẹ, Mẹ cũng cảnh cáo chiến tranh tương tàn sắp xảy ra, và kêu gọi mọi người sống thuận hòa. Vì khuôn khổ của ấn phẩm này, chúng tôi chỉ sơ lược một số điểm chính yếu và một vài trường hợp điển hình.
Khoảng 4 giờ chiều ngày 24 tháng 6 năm 1981, khi Mirjana Dragicevic, 16 tuổi, và Ivanka Ivankovic, 15 tuổi, đang đi dạo, bất chợt Ivanka nhìn lên Núi Podbrdo thấy một bóng người sáng chói bay là là cách mặt đất khoảng 300 mét. Ivanka kêu lên sau khi nhìn chăm chú:
“Nhìn kìa Mirjana, Đức Mẹ!”
Mirjana không tin, trả lời:
“Đi nào! Liệu Đức Mẹ hiện ra với chúng mình sao?”
Và hai cô đi về.
Lúc sau hai cô lại có dịp trở lại nơi đã nhìn thấy bóng Đức Mẹ lúc trước và lại thấy Đức Mẹ. Hai cô quì gối đọc kinh và chiêm ngưỡng Đức Mẹ. Lúc đó Vicka Ivankovic, 17 tuổi, và Ivan Ivankovic, 16 tuổi, tới nơi và cũng được thấy Đức Mẹ. Cuộc thị kiến này lâu khoảng 45 phút.
Ngày 25 tháng 6, 1981, bốn cô cậu được thấy Đức Mẹ trong ngày hôm trước, có thêm Marija Pavlovic, 16 tuổi, và Jakov Colo, 10 tuổi, được thấy Đức Mẹ. Khi thấy Đức Mẹ, các cô cậu dâng lên bảy kinh Lạy Cha, bảy Kinh Kính Mừng, bảy Kinh Sáng Danh kính “Bảy Sự Đau Đớn Đức Mẹ”. Đức Mẹ đọc chung với các em các kinh Lạy Cha, kinh Sáng Danh. Đức Mẹ khuyên các em thêm Kinh Tin Kính vào sau các kinh này. Từ nay về sau, sáu cô cậu này được thị kiến Đức Mẹ hầu như hàng ngày.
Ngày 26 tháng 6, 1981, một số dân làng nghe biết việc xảy ra đã theo các em tới nơi Đức Mẹ hiện ra và ngỡ ngàng trước tốc độ các em chạy ngược lên núi khi Đức Mẹ hiện ra, và đều tin là có điều gì lạ lùng xảy ra. Vicka đem theo nước thánh. Khi Đức Mẹ hiện ra, Vicka vẩy nước thánh lên Đức Mẹ và nói:
“Nếu Bà là Đức Mẹ, xin ở lại với chúng con. Bằng không thì xin đi đi”.
Đức Mẹ đáp lại bằng nụ cười thật đẹp.
Ngày 27 tháng 6, 1981, nhà cầm quyền (vô thần) tại Citluk gọi các em được thị kiến tới để điều tra và gởi các em đi khám nghiệm y khoa. Riêng Ivan Dragecevic bị khám nghiệm trong hơn một tiếng đồng hồ. Nhưng kết quả khám nghiệm xác nhận các em đều có tinh thần và thể chất bình thường mạnh khỏe. (Sau đó nhà cầm quyền còn nhiều lần làm khó các em được thị kiến, và cha Jozo Zokov, cha sở nhà thờ thánh Giacôbê, bị bỏ tù ba tháng vì bênh vực các em được thị kiến). Sau khi rời khỏi cơ sở chính quyền, các em trở lại Núi Podbrdo đón Đức Mẹ. Trong lần thị kiến này, khi đáp lại câu hỏi của Ivanka:
“Bà là Ai?”
Đức Mẹ trả lời:
“Mẹ là Đức Trinh Nữ Maria”.
Vì chính quyền làm khó, từ 1 đến 8 tháng 7, 1981, các em đón Đức Mẹ hiện ra nơi căn phòng trống ở nhà cha sở. Từ 14 tháng 7 đến đầu năm 1982, Đức Mẹ hiện ra tại rất nhiều địa điểm khác nhau: ở ruộng rẫy, trong rừng, ở đồng cỏ, tại tư gia.
Từ đầu năm 1982 Đức Mẹ hiện ra tại phòng nhỏ bên cung thánh nhà thờ thánh Giacôbê.
Từ 13 tháng 9, 1987, cho tới nay, các em đón Đức Mẹ trên gác hát trong nhà thờ (thánh Giacôbê). Nhiều khi Đức Mẹ hiện ra với các em tại bất cứ nơi nào các em hiện diện.
Từ ngày 1 tháng 7, 1981, cha Jozo khởi xướng chương trình phụng vụ ban chiều tại thánh đường. Bí tích Hòa Giải là phần hết sức quan trọng trong chương trình Sinh Hoạt Thánh ban chiều, mỗi ngày có từ 15 đến 20 linh mục ngồi giải tội trong 4 hoặc 5 tiếng đồng hồ. Giáo dân địa phương hầu như lãnh Bí Tích Giao Hòa hàng tháng, có người hàng tuần. Khách hành hương hầu như không một ai không lãnh Bí Tích Giao Hòa khi ở tại đây.
Khi Đức Mẹ hiện ra, vẻ mặt các em rạng rỡ, vui vẻ, hân hoan, hạnh phúc, miệng hé mở như muốn mỉm cười, muốn nói hoặc uống  những điều nhìn và nghe được. Mắt các em xoáy vào một tụ điểm, tuy vẫn chớp, nhưng không phản ứng đối với ánh đèn flash rọi vào như trong một số lần các thành viên trong ủy ban điều tra của đức giám mục thử nghiệm trên thân thể các em trong khi thị kiến Đức Mẹ.
Dường như Đức Mẹ chọn Thánh Giá trên Núi Krizevac, không xa Núi Podbrdo, làm nơi xuất phát các dấu lạ công khai mọi người thấy. Đức Mẹ làm phép lạ “mặt trời vũ” tại Fatima, và các phép lạ khác nhau tại những nơi Đức Mẹ hiện ra, nhưng các dấu lạ tại Medjugorje thì quá nhiều và gần như thường xuyên. Xin kể một trường hợp điển hình: ngày 21 và 22 tháng 10, 1981, Thánh Giá trên Núi Krizevac biến thành hình chữ “T” sáng chói, rồi hình dáng một phụ nữ giống như hình ảnh Đức Mẹ. Dấu lạ này lâu khoảng nửa giờ.
Trong những ngày đầu tiên Đức Mẹ đã hứa chữa bé Daniel bị tê  liệt và không nói được:
“Hãy để cho họ (ý nói cha mẹ bé Daniel) tin vững chắc là bé đó sẽ được chữa khỏi bệnh”.
Bé Daniel đã lần lần khỏi bệnh và đi đứng, nói năng bình thường. Và có rất nhiều trường hợp lành bệnh lạ lùng khác đã được báo cáo và được khám nghiệm.

Những lời Đức Mẹ nói tại Medjugorje
Mẹ Maria đến với con cái của Mẹ khắp nơi, nhất là tại Medjugorje để kêu gọi mọi người sống hòa bình: hòa bình với nhau, hòa bình với Thiên Chúa = sống đạo = thánh hóa.
Ngay từ những ngày đầu, trước khi từ biệt, Đức Mẹ luôn nói: “Các con đi trong Bình An của Chúa”.
Ngày 26 tháng 6, 1981, để đáp câu hỏi của Ivanka:
“Tại sao Đức Mẹ tới đây và Đức Mẹ cần điều gì?”
Đức Mẹ nói:
“Mẹ tới đây vì ở đây có nhiều người tin. Mẹ muốn ở với các con để cải hóalàm hòa mọi người”.
Và chúng ta nhớ chiến tranh sắc tộc tại Nam Tư trong những năm đầu thập niêm 1990 cho tới nay là một trong các lý do Mẹ kêu gọi chúng ta sống trong bình an của Chúa, làm hòa với nhau.
Để có cái nhìn tổng quát về các điều Mẹ dạy, hiểu phần nào tại sao Mẹ Maria hiện ra tại Medjugorje ròng rã bấy lâu nay (từ 1981 đến nay 1999 vẫn còn tiếp tục) và ý thức tầm quan trọng của biến cố và nhất là các lời Mẹ dạy, chúng tôi mạo muội lược trích một vài thông điệp của Mẹ theo các chủ điểm:
* Đức Tin,
* Yêu Mến và Biết Ơn,
* Ăn Năn Cải Hối, Thánh Hóa,
* Cầu Nguyện, Ăn Chay,
* Phúc Âm, Thánh Lễ, các Bí Tích,
* Kinh Mân Côi,
* Tận Hiến Đền Tạ
* Mẹ là Mẹ các con,
Mẹ là Đức Trinh Nữ,
Mẹ là Nữ Vương Hòa Bình,
* Sứ Mệnh Tông Đồ
* Diệt Trừ Quỷ Dữ

1. Đức Tin
Ngay ngày đầu Đức Mẹ nói:
“Mẹ đến để nói cho thế giới (nhân loại) biết rằng có Thiên Chúa, Thiên Chúa hiện hữu. Thiên Chúa là sự sung mãn của đời sống, và để được hưởng sự sung mãn này và được hòa bình, người ta phải trở về với Thiên Chúa”.
Ngày 28-6-1981, các em hỏi:
“Đức Mẹ muốn chúng con làm gì?”
Đức Mẹ đáp:
“Lòng tin cậy và  yêu kính Mẹ”.
Các em hỏi:
“Đức Mẹ không muốn hiện ra ở thánh đường để nhiều người được thấy Đức Mẹ sao?”
Đức Mẹ đáp:
“Phúc cho ai không thấy mà tin. Họ hãy tin mà không cần nhìn thấy”.
Ngày 31-1-1985:
“... Hôm nay Mẹ muốn kêu gọi các con mở rộng trái tim các con cho Chúa... Mẹ là mẹ các con và luôn muốn các con gần với Thiên Chúa Cha, để Người có thể luôn đổ tràn đầy ân sủng xuống trái tim các con...”
Ngày 9-5-1985:
“... Các con không biết bao nhiêu hồng ân Thiên Chúa đang ban cho các con trong những ngày này khi Chúa Thánh Thần hoạt động cách đặc biệt... Các con hãy đưa trái tim các con trở lại với lời cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần đổ tràn đầy ơn xuống cho các con...”
Ngày 2-10-1986:
“... Mẹ lại kêu gọi các con cầu nguyện. Các con yêu quí, các con không ý thức được sự quí giá của lời cầu nguyện. Bây giờ là thời gian cầu nguyện: không có thứ gì khác quan trọng lúc này, chỉ riêng Thiên Chúa là quan trọng ...”

2. Yêu mến, biết ơn
Ngày 11-10-1984:
“... Các con yêu dấu! Các con cần biết rằng Thiên Chúa yêu thương các con và chính vì vậy Chúa thử thách các con. Các con hãy dâng lên Chúa những thánh giá của các con và đừng lo lắng...”
Ngày 29-11-1984:
“... các con không biết yêu và yêu mến lắng nghe những lời Mẹ liên tiếp ban cho các con... Các con phải biết rằng Mẹ đến thế gian để dạy các con biết nghe theo bằng lòng yêu mến, biết cầu nguyện với lòng yêu mến, chứ không phải vì cưỡng bách...”
Ngày 13-12-1984:
“... Các con biết ngày vui đang tới gần, nhưng nếu không có tình yêu các con sẽ không được gì cả. Vì thế, trước nhất các con hãy khởi sự yêu thương gia đình các con và mọi người trong giáo xứ...”
Ngày 31-7-1986:
“... Sự hận thù gây ra chia rẽ và làm cho người ta mù quáng đối với mọi người và mọi thứ. Mẹ mời gọi các con xây dựng đoàn kết và hòa bình. Các con thân yêu, các con hãy sống bằng tình yêu đặc biệt tại nơi các con sinh sống. Các con hãy lấy tình yêu làm dụng cụ duy nhất. Bằng tình yêu các con hãy biến đổi nên tốt những thứ mà ma quỷ chỉ muốn phá hoại và chiếm lấy cho nó...”

3. Ăn năn thống hối, cải đổi và thánh hóa
Từ 1-3-1984, trong các thông điệp gởi giáo dân xứ thánh Giacôbê và cũng là cho cả thế giới vào thứ Năm hàng tuần:
“Thế giới đang sống trong những mối căng thẳng ghê gớm và thế giới không thể nào được cứu vớt nếu cứ tiếp tục sống như thế này. Thế giới phải tìm thấy hòa bình và phải được cứu vớt. Nhưng thế giới không thể tìm thấy hòa bình nếu không có Thiên Chúa. Thế giới chỉ có thể tìm được hòa bình trong Thiên Chúa...”
**
“Con hãy nói với các con cái của Mẹ, hãy nói cho cả thế giới biết ngay khi có thể rằng Mẹ khao khát việc họ ăn năn thống hối. Lời duy nhất Mẹ ban cho thế giới là: ‘Hãy ăn năn thống hối và đừng chần chờ’. Mẹ xin Con của Mẹ đừng phạt thế giới. Các con không biết, các con cũng không thể biết, những gì Thiên Chúa sẽ gởi đến cho thế giới. Các con hãy ăn năn thống hối, hãy từ bỏ mọi thứ... ”
**
“Các con hãy lau những giọt lệ trên mặt Mẹ, nước mắt đó Mẹ đổ ra khi Mẹ nhìn thấy những hành động của các con. Mẹ xin các con đừng để Trái Tim Mẹ phải khóc nhỏ huyết lệ vì những linh hồn hư mất do tội lỗi. Vì thế, các con hãy cầu nguyện, hãy cầu nguyện, hãy cầu nguyện”.
**
“... Các con hãy bảo thế giới đừng chần chờ nữa. Thế giới phải cải đổi chính nó. Khi Thiên Chúa đến, Người không đùa giỡn với bất cứ ai. Mẹ báo cho các con biết rằng các con phải nghiêm chỉnh tuân theo lời Mẹ nhắn nhủ...”
Ngày 13-2-1986:
“Các con hãy làm cho Mùa Chay này là dịp thúc đẩy đặc biệt để các con cải đổi. Các con hãy khởi sự ngay từ bây giờ. Các con hãy tắt vô tuyến truyền hình và từ bỏ mọi thứ vô ích khác. Các con yêu quí, Mẹ kêu gọi từng cá nhân các con cải thiện đời sống. Thời gian này dành cho các con...”

4. Cầu nguyện, ăn chay
Ngày 19-4-1984:
“Các con yêu quí! Các con hãy kết hiệp với Mẹ. Các con hãy cầu nguyện, hãy cầu nguyện, hãy cầu nguyện!”
Ngày 9-6-1984:
“... Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, các con hãy cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn trung thành với sự thực... Các con phải xin Chúa Thánh Thần ban cho các con tinh thần cầu nguyện để các con có thể cầu nguyện nhiều hơn nữa. Mẹ là Mẹ các con phải nói cho các con biết rằng các con cầu nguyện quá ít...”
Ngày 5-7-1984:
“... Hôm nay, Mẹ muốn bảo các con: luôn bắt đầu và kết thúc công việc bằng lời cầu nguyện. Nếu các con làm như vậy, Thiên Chúa sẽ chúc lành cho các con và mọi việc các con làm...”
Ngày 6-9-1984:
“... Hãm mình và cầu nguyện là điều kiện tất yếu để có hòa bình...”
Ngày 20-9-1984:
“... Mẹ xin cả giáo xứ này ăn chay để cảm tạ ơn Chúa đã cho Mẹ ở lại với các con lâu như thế này. Các con yêu dấu! Hãy ăn chay và cầu nguyện bằng trái tim các con...”

5. Phúc Âm, Thánh Lễ, Phép Thánh Thể, và Bí Tích Giao Hòa
Ngày 15-3-1984:
“... Các con hãy liên tục chầu Mình Thánh Chúa. Mẹ luôn hiện diện mỗi khi các tín hữu chầu Thánh Thể. Những ơn đặc biệt được ban cho các con vào lúc đó...”
Ngày 18-10-1984:
“... Mẹ yêu cầu các con đọc Sách Phúc Âm trong gia đình các con hàng ngày. Hãy để Sách Phúc Âm nơi dễ thấy trong nhà, nơi nào mà Sách Phúc Âm sẽ luôn nhắc con đọc và cầu nguyện”.
Ngày 14-2-1985:
“... Mẹ muốn các con lắng nghe và sống theo mọi điều Mẹ nhắn nhủ. Mọi gia đình phải cầu nguyện và đọc Sách Phúc Âm”.
Ngày 7-3-1985:
“... Các con yêu quí, hãy khuyến khích những người trẻ cầu nguyện và tham dự Thánh Lễ...”

6. Kinh Mân Côi
Ngày 17-9-1984:
“... Mẹ nài nỉ các gia đình đọc kinh Mân Côi trong gia đình...”
Ngày 8-10-1984:
“... Các con hãy dâng tất cả mọi lời các con cầu nguyện mỗi tối trong gia đình các con để xin cho người tội lỗi ăn năn thống hối vì thế giới tội lỗi nặng nề kinh khủng. Các con hãy cầu nguyện Kinh Mân Côi mỗi tối”.
Ngày 8-8-1985:
“... Mẹ kêu gọi các con cầu nguyện cách đặc biệt chống lại Satan... Các con yêu dấu, các con hãy mặc giáp trụ chống lại Satan; với chuỗi Mân Côi trong tay các con sẽ chiến thắng Satan...”
Ngày 25-2-1988:
“... Các con hãy để chuỗi Mân Côi trong tay các con như dấu chỉ cho Satan biết các con là của Mẹ...”

7. Tận hiến, đền tạ Thánh Tâm Chúa và Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria
Ngày 22-3-1984:
“... Mẹ đặc biệt yêu cầu các con trọn Mùa Chay này tôn kính các thương tích Con của Mẹ phải chịu... Các con hãy liên kết các con với lời cầu nguyện của Mẹ cho giáo xứ này để những đau đớn Chúa phải chịu không trở nên quá sức chịu đựng...”
Ngày 5-4-1984:
“... Mẹ đặc biệt kêu gọi các con tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, Con Mẹ. Các con hãy làm việc đền tạ vì những thương tích làm đau đớn Trái Tim Con Mẹ. Thánh Tâm Chúa đã bị xúc phạm vì mọi thứ tội lỗi...”
Ngày 17-5-1984:
“... Mẹ vui mừng vì có nhiều người ước ao tận hiến cho Mẹ... Con của Mẹ sung sướng vì sự tận hiến của các con...”
Ngày 11-8-1984:
“... Các con hãy cầu nguyện bằng trái tim các con, và khi cầu nguyện các con hãy dâng hiến bản thân các con cho Chúa Giêsu...”
Ngày 13-6-1985:
“... Lời cầu nguyện của các con có thể là một hành động tận hiến và kết ước với Chúa. Các con thân yêu, Mẹ biết sự mỏi mệt của các con, nhưng các con không biết tận hiến cho Mẹ. Mẹ xin các con trong những ngày này hãy thực hiện hành động tận hiến cho Mẹ...”
Ngày 20-6-1985:
“... Các con hãy ký thác mọi vui buồn và tất cả những khó khăn của các con cho Mẹ. Mẹ muốn an ủi các con trong mỗi cơn thử thách đến với các con...”
Ngày 14-10-1985:
“... Mẹ, là Mẹ các con, yêu thương các con và Mẹ muốn thúc giục các con cầu nguyện. Các con yêu quí, Mẹ không mỏi mệt và Mẹ kêu gọi các con ngay cả khi các con lìa xa Trái Tim Mẹ. Mẹ đau đớn vì bất cứ ai đi lạc đường. Nhưng Mẹ là Mẹ và Mẹ tha thứ dễ dàng. Mẹ reo mừng vì mỗi người con trở về với Mẹ...”

8. Mẹ là Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ là Nữ Vương Hòa Bình, Mẹ là Mẹ các con
Ngày 27-6-1981 khi đáp lời Ivanka hỏi: “Bà là Ai?”, Đức Mẹ đáp: “Mẹ là Đức Trinh Nữ Maria”.
Ngày 26-6-1981:
“... Mẹ muốn ở với các con để cải hóa và làm hòa mọi người... Hòa bình, hòa bình, các con hãy làm hòa với nhau... Các con đi trong bình an của Chúa”.
Ngày 1-5-1986:
“... Mẹ kêu gọi các con bắt đầu cải đổi đời sống trong gia đình các con. Hãy làm cho gia đình các con là bông hoa thuận hòa mà Mẹ muốn dâng lên Chúa Giêsu. Mọi gia đình phải tích cực trong lời cầu nguyện. Chính điều Mẹ ước ao là những kết quả của lời cầu nguyện sẽ được nhìn thấy trong gia đình. Chỉ có cách đó Mẹ mới có thể dâng các con như những cánh hoa lên Chúa Giêsu trong việc hoàn thành kế hoạch của Ngài...”
Ngày 31-7-1986:
“... Sự thù hận gây ra chia rẽ và làm cho người ta mù quáng đối với mọi người và mọi thứ. Mẹ mời gọi các con xây dựng đoàn kết và hòa bình. Hỡi các con thân yêu, các con hãy hoạt động bằng tình yêu đặc biệt tại nơi các con sinh sống. Các con hãy lấy tình yêu làm dụng cụ duy nhất của các con. Bằng tình yêu các con hãy biến đổi nên tốt những thứ mà ma quỷ chỉ muốn phá hoại và chiếm lấy cho nó. Chỉ có cách này các con sẽ thuộc về Mẹ hoàn toàn và Mẹ có thể giúp đỡ các con...”
Ngày 25-7-1988:
“... Các con bé nhỏ của Mẹ! Các con đừng sợ, vì Mẹ ở với các con ngay cả khi các con nghĩ rằng không cách nào thoát khỏi và Satan đang làm chủ tình thế. Mẹ đem hòa bình đến cho các con. Mẹ là Mẹ các con, là Nữ Vương Hòa Bình. Mẹ ban cho các con những ơn hoan lạc, để đối với các con, Thiên Chúa sẽ là tất cả mọi sự trong cuộc sống của các con...”

9. Sứ mệnh tông đồ
Ngày 9-6-1984:
“... các con... hãy cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn trung thành với sự thực. Ơn trung thành với sự thực do Chúa Thánh Thần ban rất cần thiết cho các con để các con chuyển đạt các lời của Mẹ nguyên vẹn mà không thêm bớt chút gì...”
Ngày 31-10-1985:
“... Mẹ muốn kêu gọi các con làm việc cho Giáo Hội. Mẹ thương yêu các con đồng đều. Mẹ muốn các con tận lực làm việc cho Giáo Hội. Các con yêu dấu, Mẹ biết các con có thể, nhưng các con không muốn, vì các con cảm thấy mình không xứng đáng với nhiệm vụ đó. Các con phải can đảm. Giống như những bông hoa nhỏ, các con làm cho Giáo Hội được sung mãn để tất cả chúng ta đều hạnh phúc...”
Ngày 24-4-1986:
“... Các con hãy là gương sáng bằng cuộc sống hàng ngày của các con và là chứng nhân cho Chúa Giêsu...”
Ngày 8-5-1986:
“... Các con có trách nhiệm về những lời Mẹ nhắn nhủ tại đây. Suối nguồn mọi ân sủng ở tại đây và các con phải là hồ chứa đựng những hồng ân đó. Vì thế Mẹ kêu gọi các con chu toàn trách nhiệm của các con với tinh thần cao cả. Từng người có nhiệm vụ mang những thông điệp này theo mức độ người đó nhận được. Mẹ kêu gọi các con, bằng tình yêu, đem những hồng ân này tới cho người khác. Các con đừng giữ những hồng ân này cho riêng mình”.
Ngày 5-6-1986:
“... Mẹ kêu gọi các con tích cực trong việc sống và đem các lời Mẹ nhắn nhủ tới cho mọi người. Mẹ ước ao tất cả mọi người các con trở thành hình ảnh sống động của Chúa Giêsu và là nhân chứng cho thế giới bất trung này. Mẹ ước ao các con trở thành ánh sáng cho mọi người và là nhân chứng cho mọi người chung quanh. Các con yêu quí, các con không được kêu gọi đi theo bóng tối; các con được kêu gọi trở thành ánh sáng. Vì thế, các con hãy là ánh sáng bằng cách các con làm gương sáng qua cuộc sống của các con...”

10. Xua trừ quỷ dữ
Ngày 12-7-1984:
“... Những ngày này Satan nỗ lực phá hoại kế hoạch của Mẹ. Các con hãy cầu nguyện để kế hoạch của nó không thành công. Mẹ sẽ cầu xin Chúa Giêsu, Con Mẹ, xin Chúa ban cho các con ơn hiểu biết chiến thắng của Chúa đối với những cám dỗ của Satan...”
Ngày 14-1-1985:
“... Satan rất mạnh. Nó tận lực muốn phá hoại các chương trình Mẹ đã thực hiện với các con. Các con cần phải cầu nguyện. Cứ cầu nguyện không ngưng nghỉ. Mẹ sẽ xin với Con Mẹ để các chương trình Mẹ đã khởi sự được hoàn thành. Các con hãy kiên nhẫn và vững vàng trong lời cầu nguyện. Đừng để Satan làm cho các con nản lòng. Nó đang nỗ lực hoạt động trên khắp thế giới. Các con hãy thận trọng...”
Ngày 25-6-1985:
“... Mẹ yêu cầu các con xin mọi người đọc kinh Mân Côi. Với kinh Mân Côi các con sẽ chiến thắng mọi khó khăn mà Satan đang tận lực làm đau đớn cho Giáo Hội Công Giáo. Tất cả các linh mục hãy đọc kinh Mân Côi. Hãy dành thì giờ cho kinh Mân Côi...”
Ngày 8-8-1985:
“... Mẹ kêu gọi các con cầu nguyện cách đặc biệt chống lại Satan. Satan muốn hoạt động mạnh hơn nữa để các con có thể thấy nó hoạt động. Các con yêu quí, các con hãy mặc áo giáp chống lại Satan; với chuỗi Mân Côi trong tay các con sẽ chiến thắng Satan...”
Ngày 30-1-1986:
“... Các con yêu quí, các con đừng cho phép Satan thống trị trái tim các con. Các con đừng để mình là hình ảnh Satan mà hãy là hình ảnh của Mẹ...”
Lưu ý : Cho đến nay 2011 Đức Mẹ vẫn còn tiếp tục hiện ra tại Mễ Du, các thông điệp hàng tháng từ các thị nhân được loan đi toàn  thế giới

–›Mẹ hiện ra

 

Về cùng Giêsu